NÚT GIAO IC2 VÀ IC5 CAO TỐC NỘI BÀI – LÀO CAI CHUẨN BỊ XÂY DỰNG

Cao tốc Hà Nội - Lào Cai đi qua Vĩnh Phúc với chiều dài 40,2 Km và 5 nút giao trong đó nút giao IC2 và IC5 chuẩn bị xây dựng)
Cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi qua Vĩnh Phúc với chiều dài 40,2 Km và 5 nút giao (trong đó nút giao IC2 và IC5 chuẩn bị xây dựng)

Nút giao IC2 và IC5 trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai chuẩn bị xây dựng đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư khi đến với Vĩnh Phúc

1. Chiều dài cao tốc Nội Bài – Lào cai đi qua Tỉnh Vĩnh Phúc

Có chiều dài 40,2km đã được thông xe từ năm 2014.

2. Số nút giao theo thiết kế của cao tốc Nội Bài – Lào Cai trên địa bàn Tỉnh Vĩnh Phúc

Có 05 nút giao, trong đó:
– Số nút giao đã có: 3 nút giao IC3, lC4 và IC6 do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đầu tư xây dựng.
– Số nút giao chuẩn bị xây dựng là IC2 và IC5, trong đó:

a) Nút giao IC2 kết nối với TP Phúc Yên (là một trong hai nút giao IC2 và IC5 chuẩn bị xây dựng)

– Vị trí: tại Km8+340, kết nối giữa đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai với thành phố Phúc Yên.
– Tác dụng: Sau khi xây dựng xong sẽ tạo động lực cho Phúc Yên phát triển thu hút đầu tư vào khu công nghiệp Phúc Yên. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến với khu du lịch hồ Đại Lải – Vĩnh Phúc

b) Nút giao IC5 kết nối với Quốc lộ 2C (là một trong hai nút giao IC2 và IC5 chuẩn bị xây dựng)

– Vị trí: tại Km31+340 QL.2C tại xã Đạo Tú – Huyện Tam Dương – Vĩnh Phúc và thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương.
– Tác dụng: Sau khi xây dựng xong sẽ phát huy hiệu quả của cầu Vĩnh Thịnh (nằm trên tuyến đường Vành đai 5 của Hà Hội); góp phần thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Tam Dương như KCN Tam Dương I, Tam Dương II, Cụm công nghiệp Hợp Thịnh.

Hiện nay tuyến đường Quốc lộ 2C đi từ Vĩnh Phúc lên Sơn Dương – Tuyên Quang cũng đang được cải tạo, mở rộng, nên sau khi nút IC5 xây dựng xong cũng tạo động lực thu hút đầu tư cho Huyện Sơn Dương – Tuyên Quang

Hiện tại, các nút giao IC2 và IC5 đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *